2021 Yamaha YZF-R1 (ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1) ราคา 849,000 บาท
>>>2021 Yamaha YZF-R7 & 2021 Yamaha YZF-R6 ความเหมือนที่แตกต่าง
>>>2021 Yamaha YZF-R7 & 2021 Yamaha YZF-R6 ความเหมือนที่แตกต่าง
2021 Yamaha YZF-R1 คือรถซุปเปอร์สปอร์ตไบค์เรือธงจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่มาพร้อมกับสมรรถนะ และรูปทรงอันโดดเด่นตลอดทั้งคัน ซึ่งรายละเอียดจะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลย
2021 Yamaha YZF-R1 ถูกออกแบบโครงสร้างแฟริ่งภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยเน้นตัวแฟริ่งที่โฉบเฉี่ยวแหลมคม พร้อมทั้งยังเลือกใช้ตัวโครงแบบ Alluminum Alloy – DeltaBox วัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่แฝงไปด้วยความทนทาน
ชุดไฟด้านหน้าแบบ LED ไม่ซ้ำใคร พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ส่องสว่างคมชัดแม้ในยามกลางวัน
ชุดไฟท้ายมาพร้อมไฟแบบ LED ทรง 6 เหลี่ยมวางแนวตั้งโดดเด่น พร้อมช่องระบายอากาศด้านข้างที่ออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิค
2021 Yamaha YZF-R1 มาพร้อมชุดหน้าปัดเรือนไมล์แบบสี TFT ที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถไว้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังมาพร้อมความสวยงาม และมองง่ายสุด ๆ อีกด้วย
แฮนด์บาร์แบบจับโช้คตามแบบฉบับรถสปอร์ตแร็พพริก้าขนานแท้
2021 Yamaha YZF-R1 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ Crossplane 4 จังหวะ 4 สูบเรียงขนาด 998 ซี.ซี. แบบ DOHC 4 วาล์ว/ลูกสูบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด พร้อมเทคโนโลยี YCC-T และ YCC-I ที่ช่วยคำนวณปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง ให้มีความสัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ ก่อนจะส่งต่อไปยังหัวฉีด
รวมทั้งได้มีการอัพเกรดเซ็นเซอร์คันเร่งไฟฟ้า (APSG) แบบใหม่มาให้ด้วย โดยส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านชุดเกียร์แบบสปอร์ต 6 สปีด พร้อมระบบ Assist Slipper Clutch ที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนวล และลื่นไหล ในทุกจังหวะของการขับขี่
2021 Yamaha YZF-R1 มาพร้อมแรงม้าที่มากถึง 200 ตัวที่ 13,5000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 112.40 นิวตันเมตรที่ 11,500 รอบ/นาที อีกทั้งยังได้รับการอัพเกรดระบบไอเสียใหม่ และเครื่องยนต์ลูกนี้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 เรียบร้อยแล้ว
2021 Yamaha YZF-R1 อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีระดับสนามแข่ง MotoGP แบบเต็มคันไม่ว่าจะเป็น
– ระบบ Inertial Measurement Unit (IMU) วัดการเคลื่อนไหว 6 แกน โดยใช้ Gyro และเซ็นเซอร์วัดข้อมูลส่งไปที่ ECU
– ระบบควบคุมการลื่นไถล Traction Control System (TCS)
– ระบบควบคุมการสไลด์ของรถ Slide Control System (SCS)
– ระบบควบคุมล้อหน้ายกลอย Front Lift Control System (LIF)
– ระบบควบคุมการออกตัว Launch Control System (LCS)
– ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องกำคลัทช์ Quick Shift System (QSS)
2021 Yamaha YZF-R1 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 43 มม. จาก KYB ที่ให้ระยะยุบตัวที่ 4.7 นิ้ว ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock จาก KYB ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มให้ระยะยุบที่ 4.7 นิ้วเช่นเดียวกัน
ส่วนระบบเบรก 2021 Yamaha YZF-R1 มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบโมโนบล็อก
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
หากถามเราคงไม่ต้องพูดอะไรกันให้มาก เพราะนี่คือรถซุปเปอร์สปอร์ตพี่ใหญ่สุดแห่งตระกูล R-Series มันเป็นรถที่มาพร้อมดีไซน์ภายนอกอันดุดันสวยงาม ให้ความเป็นรถสปอร์ตที่ใกล้เคียงกับรถแข่งอย่าง MotoGp ที่สุดแล้ว ซึ่งนอกจากจะสวยโดนใจสายสปอร์ตแล้ว ในด้านของสมรรถนะก็มีทั้งความแรง ความเร็ว และเทคโนโลยีที่ช่วยในการขับขี่มากมายแบบเต็มคัน
นี่จึงเป็นรถของผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตอย่างแท้จริง ซึ่งคุณก็รู้กันดีอยู่แล้วว่ารถประเภทนี้ไม่เน้นความสะดวกสบาย แต่เน้นความเร็ว และความหล่อเป็นหลัก เพราะฉะนั้นอย่าด้ามหาความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะตัวคุณจะต้องก้มต่ำติดถังน้ำมันอยู่แทบตลอดเวลา
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
CP2 4 สูบ 4 จังหวะ |
ระบบระบายความร้อน |
ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
998 ซี.ซี. |
ระบบวาล์ว |
SOHC 4 วาล์ว |
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก |
79 x 50.9 มม. |
อัตราส่วนการอัด |
13.0:1 |
ระบบเกียร์ |
6 สปีด |
ระบบจุดระเบิด |
TCI |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง |
แบบหัวฉีด |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ทมือไฟฟ้า |
ชุดล้อ |
|
ขนาดยางหน้า |
120/70 ZR17 M/C (58W) |
ขนาดยางหลัง |
190/55 ZR17 M/C (75W) |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
Up Side Down ขนาด 43 มม. จาก KYB |
โช้คอัพหลัง |
Mono Shock จาก KYB |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. + ABS |
เบรกหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. + ABS |
มิติตัวรถ |
|
ยาว x กว้าง x สูง |
2,055 มม. x 680 มม. x 1,065 มม. |
ระยะฐานล้อ |
1,150 มม. |
น้ำหนักรถรวม |
200 กก. |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
17 ลิตร |